CPU mới của Loongson Trung Quốc sẽ mạnh ngang Intel Core i7 thế hệ 12

Đăng bởi MTC Admin
Tháng năm,
20/05/2024

Nền công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc hứa hẹn sẽ có cú nhảy vọt trong tương lai khi mà một công ty sản xuất chip bán dẫn Loongson mới đây đã tuyên bố rằng mẫu CPU thế hệ mới của họ sẽ có hiệu năng ngang ngửa với mẫu vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 12 của Intel.

CPU thế hệ mới đến từ Trung Quốc sẽ mạnh ngang CPU Intel Core i7 Gen 12

Trong một cuộc trò chuyện với Hu Weiwu, giám đốc điều hành Loongson, ông đã chia sẻ với truyền thông nội địa Trung Quốc về sự phát triển đáng kể của chip CPU mới nhất từ hãng. Loongson hiện đang phân phối CPU Loongson 3A6000 có 8 nhân, hiệu năng tương đương với kiến trúc Zen 2 của AMD và Gen 10 của Intel.

 

Loongson hiện đang khẳng định rằng dòng CPU sắp tới của họ, dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm sau, sẽ nhắm đến việc nâng cao hiệu suất từ 20 đến 30% so với dòng 3A6000 hiện tại, với khả năng tăng hiệu suất lên đến 50% mà không tăng số nhân. Mặc dù thông tin chi tiết về các đặc tính kỹ thuật của CPU mới chưa được tiết lộ, nhưng giám đốc điều hành đã chia sẻ một số dự đoán về sức mạnh của nó.

Giám đốc điều hành của Loongson đang kỳ vọng rằng vào năm 2025, việc phát triển CPU trong nước sẽ tạo ra những con chip có sức mạnh ngang hàng với thế hệ thứ 12 của bộ vi xử lý. Trái với việc các phiên bản trước đây chỉ tương đương với hiệu năng của Core i3, dòng sản phẩm mới đang trong quá trình phát triển được dự đoán sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với những dòng CPU Core i5 và Core i7 hàng đầu.

Đạt được hiệu suất ấn tượng như Alder Lake Core i7 sẽ đánh dấu một bước ngoặt cho ngành công nghiệp PC ở Trung Quốc. Có thể kỳ vọng rằng việc cải thiện các phiên bản CPU kế tiếp từ Loongson, với tốc độ xử lý nhanh hơn, sẽ tạo ra sự cạnh tranh thực sự. Hơn nữa, các sản phẩm này có thể sẽ cung cấp hiệu suất đồng đều với Ryzen 7 7700X từ Zen 3 đến Zen 4, là bộ vi xử lý 8 nhân được ưa chuộng.

Viết bình luận của bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

0